Miễn phí vận chuyển bán kính 3km đơn < 5TR
Hotline: 0968718186
Nội thất Tuệ Phát

Sinh năm 2016 là năm con gì, mệnh gì, cung gì?

admindev Tuổi 15 - 11 - 2022
5/5 - (3 bình chọn)

Năm 2016 là năm con gì, mệnh gì, tuổi con gì, cung gì,… là những vấn đề được những người sinh năm 2016 vô cùng thắc mắc. Bài viết dưới đây Nội thất Tuệ Phát sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này.

Mục lục

Năm 2016 là năm con gì, tuổi gì, mệnh gì?

Sinh năm 2016 tuổi gì?

Giải đáp thắc mắc sinh năm 2016 là năm con gì, tuổi gì thì đó là tuổi Bính Thân. Để giải thích cặn kẽ hơn, chúng ta cần tìm hiểu hệ thống Can Chi hay còn gọi là Thiên Can – Địa Chi trong phong thủy.

Trong đó, Thiên Can gồm 10 Can Âm Dương khác nhau với 5 Thiên Can Âm (Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý) và 5 Thiên Can Dương (Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm). Địa Chi chính là dùng để chỉ 12 con giáp gồm Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Sự kết hợp của hai yếu tố Thiên Can và Địa Chi không những giúp ta biết năm 2016 là năm con gì mà còn xác định được tuổi của tất cả các năm sinh khác. Theo can chi, những người sinh năm 2016 có Thiên Can là Bính và Địa Chi là Thân. Do đó, những người sinh năm 2016 tuổi Bính Thân.

2016 là năm con gì, tuổi gì

2016 năm con gì, là con khỉ. Cụ thể hơn, Can Bính thuộc hành Hỏa và Chi Thân thuộc hành kim. Xét theo quy luật sinh – khắc, Hỏa khắc Kim nên tuổi Bính Thân 2016 có thể gặp nhiều thử thách trên đường đời. Tuy nhiên, nếu bạn biết  không ngừng phấn đấu và hoàn thiện thì vận may vẫn sẽ mỉm cười với bạn. 

>>>> Xem thêm: Sinh năm 2015 là năm con gì, tuổi gì?

Sinh năm 2016 mệnh gì?

Ngoài những thắc mắc về tuổi thì mệnh cũng là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Để giải đáp thắc mắc này, những người sinh năm 2016 có cặp Hỏa – ​​Sơn Hạ Hỏa tức là lửa dưới chân núi.

Khi người dân miền núi cần một nơi để nấu nướng, ăn uống, nghỉ ngơi sau một ngày làm đồng vất vả, họ lại tìm về những chỗ bằng phẳng dưới chân núi để nhóm lửa. Vì vây, Sơn Hạ Hỏa sinh ra và có mối liên hệ mật thiết với cuộc sống thường ngày nơi đây.

2016 là năm con gì, mệnh gì

Khi đã xác định được 2016 là năm con gì, mệnh gì, nam mạng và nữ mạng tuổi Bính Thân cũng cần biết thêm các mối quan hệ tương sinh tương khắc xung quanh bản mệnh để dễ dàng luận giải  các chủ đề liên quan như năm Bính Thân 2016 hợp màu nào, hướng nào…

Tương sinh là thuật ngữ dùng để chỉ mối quan hệ hài hòa, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Ngược lại, một mối quan hệ tương khắc sẽ là hạn chế, cản trở sự phát triển của nhau.

Theo lý thuyết phong thủy ngũ hành, các mối quan hệ sinh – khắc ứng với hành Hỏa cụ thể như dưới đây:

– Mộc sinh Hỏa: Gỗ là vật liệu giúp nhóm và duy trì lửa, vì vậy các yếu tố thuộc hành Mộc đều tốt ngay cả với người mệnh Hỏa. 

– Thủy khắc Hỏa: Thủy dập tắt lửa nên các vật phẩm thuộc hành Thủy lại càng không phù hợp với người mệnh Hỏa trong phong thủy.

Đặc điểm tính cách tuổi Bính Thân 2016

Tính cách nữ Bính Thân

Nữ tuổi Thân nhìn chung là người sống tình cảm, biết quan tâm những người xung quanh, đặc biệt là gia đình và bạn bè thân thiết. Họ không chỉ có thể vun đắp tình cảm gia đình mà còn là người có tham vọng trong công việc.

2016 là năm con gì, tính cách nữ

Họ là người thông minh và tháo vát, họ luôn có những ý tưởng sáng suốt trong công việc và được người quản lý cũng như đồng nghiệp đánh giá cao. Có thể nói, con đường sự nghiệp của nữ 2016 khá rộng mở nếu như họ biết nắm bắt cơ hội để thể hiện bản thân vào đúng thời điểm. 

>>>> Xem thêm: Sinh năm 2016 bao nhiêu tuổi. Tử vi tuổi Bính Thân 2016

Tính cách nam Bính Thân

Nam 2016 là năm con gì, tính cách như thế nào? Cũng giống như nữ tuổi Bính Thân, nam tuổi này có thể sẽ có sự nghiệp rất thành công một khi biết cách phát triển, nhưng họ khá nóng nảy nên đôi khi sẽ gặp một số khó khăn trong sự nghiệp. 

2016 là năm con gì, tính cách nam

Đàn ông tuổi Thân luôn tìm mọi cách để đảm bảo chất lượng cuộc sống cho gia đình và bản thân, đặc biệt là về mặt tài chính. Họ sẵn sàng làm việc cả ngày lẫn đêm để bản thân và gia đình không phải chịu cảnh thiếu thốn, nghèo khó.

Sinh năm 2016 cung gì?

Khác với cách giải đáp thắc mắc 2016 mệnh gì, tuổi gì, câu trả lời cho 2016 cung gì cần dựa vào giới tính. Theo bát quái, nam và nữ sinh năm 2016 cung gì sẽ khác nhau.

– Nam sinh năm 2016 cung gì: Nam sinh năm 2016 là cung Khôn thuộc hành Thổ, là người  chăm chỉ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Mọi việc xung quanh cứ diễn ra từng ngày suôn sẻ, êm đềm.

2016 là năm con gì, cung gì

– Nữ sinh năm 2016 cung gì: Nữ 2016 mang cung Tốn mệnh Mộc, là người may mắn, cuộc sống an nhàn, được nhiều người yêu mến. Nữ Cung Tốn cũng là người thích chia sẻ và ham học hỏi. Vì vậy, họ có kiến thức trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tuổi Thân 2016 hợp với tuổi nào?

Sinh năm 2016 là năm con gì, hợp tuổi nào? Tuổi hợp, tuổi khắc là vấn đề rất được quan tâm vì nhiều người cho rằng kết giao với những người đúng tuổi sẽ khiến cuộc sống gặp nhiều may mắn hơn.

2016 là năm con gì, hợp tuổi nào

Theo quan niệm của người Á Đông, việc xác định tuổi hợp với nam nữ năm 2016  không chỉ liên quan đến vấn đề kết hôn mà còn liên quan đến các mối quan hệ hợp tác làm ăn, quan hệ bạn bè. Để biết người sinh năm 2016 hợp với tuổi nào, bạn cần biết người sinh năm 2016 tuổi gì.

Đối với người tuổi Bính Thân, bạn nên kết giao với những người tuổi Tỵ vì Thân – Tỵ là 1 cặp Địa Chi nhị hợp. Bên cạnh đó, bộ ba Thân – Tý – Thìn cũng là bộ tam hợp sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc khi kết hợp với nhau.

Bính Thân 2016 hợp hướng nào?

Nhà là nơi mọi người có thể trở về sau một ngày dài bận rộn với công việc, là nơi cả gia đình quây quần trò chuyện và sum vầy bên bữa cơm. Vì vậy, việc chọn vị trí, hướng xây nhà rất quan trọng. Bởi chúng sẽ có tác động lâu dài đến cuộc sống của chủ nhân và những người thân yêu của họ.

2016 là năm con gì, hợp hướng nào

Vì vậy, vấn đề sinh năm 2016 làm nhà hướng nào cũng là thắc mắc chung của người người. Biết được sinh năm 2016  hướng nào không chỉ áp dụng vào việc xây nhà mà còn áp dụng vào việc đặt bàn thờ, bàn làm việc, giường, .. để thu hút nhiều điều may mắn đến với bản thân và gia đình.

  • Nam 2016 hợp hướng nào: Đông Bắc – Sinh khí, Tây Bắc – Phúc đức, Tây Nam – Phục vị, Tây – Thiên y.
  • Nữ 2016 hợp hướng nào: Bắc – Sinh khí, Nam – Thiên y, Đông Nam – Phục vị, Đông – Phúc đức.

Tuổi Thân 2016 hợp màu gì, kỵ màu gì?

Màu tương hợp

Sinh năm 2016 là năm con gì hợp màu gì? Như đã nói ở trên, bản mệnh của bạn sinh năm 2016 sẽ quyết định người sinh năm 2016 hợp màu gì. Tuổi Bính Thân 2016 thuộc hành Hỏa và có mối quan hệ tương sinh với hành Mộc. Tức là đáp án năm Bính Thân 2016 hợp với màu gì là màu chủ đạo của hành Hỏa và Mộc.

Cụ thể:

  • Màu thuộc hành Hỏa: cam, đỏ, hồng và tím.
  • Màu thuộc hành Mộc: màu xanh lục.

Màu tương khắc

Trái ngược với những màu tốt, dùng những màu tương khắc sẽ mang lại những điều xui xẻo. Cũng giống như những màu hợp mệnh, màu sắc tương khắc của năm Bính Thân 2016 được xác định dựa trên mệnh của năm 2016. 

Theo quy luật sinh – khắc, hành Hỏa có mối quan hệ tương khắc với hành Thủy nên những màu sắc thuộc hành Thủy là những màu kỵ với người mệnh Hỏa sinh năm 2016. Các màu đó là màu: xanh lam, xanh nước biển,…

Bính Thân 2016 hợp số nào?

Mỗi mệnh trong ngũ hành đều có con số may mắn riêng. Theo đó, con số may mắn cho nam, nữ tuổi Bính Thân 2016  được xác định dựa trên quan hệ tương sinh tương khắc của chu kỳ ngũ hành.

2016 là năm con gì, hợp số nào

Ngoài những con số tượng trưng cho hành Hỏa của tuổi Bính Thân, những con số thuộc hành Mộc cũng giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

  • Số thuộc hành Hỏa: 9.
  • Số thuộc hành Mộc: số 3, 4.

Như vậy, bài viết về năm 2016 là năm con gì của Nội thất Tuệ Phát đã giải đáp những thắc mắc về phong thủy được nhiều người quan tâm nhất. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn để mang lại thành công, may mắn cho cuộc sống và công việc của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc nào, hãy để lại bình luận ở phía dưới để được giải đáp nhanh nhất. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết!

Chia sẻ:
admindev

10

Năm kinh doanh

+999

Mặt hàng bàn, ghế, tủ, kệ,..

+60926

Đơn hàng được giao

5/5

Đánh giá từ khách hàng

Hình ảnh thi công thực tế của Tuệ Phát

Tin tức - Bài viết

Miễn phí vận chuyển trong bán kính 3km
Giao hàng ngay trong ngày
Giá sản phẩm không bao gồm 5-8% VAT
Bảo hành liên tục 6 tháng